Excalibur ดาบที่มีแต่กษัตริย์ที่แท้จริงเท่านั้นจะครอบครองได้

Excalibur เอ็กซ์คาลิเบอร์ 

เอ็กซ์คาลิเบอร์  ดาบที่มีแต่กษัตริย์ที่แท้จริงเท่านั้นจะครอบครองได้

นั้นคือดาบของกษัตริย์อาร์เธอร์ โดยจะมีชื่ออีกชื่อเรียกว่า "ดาบในศิลา" ตามตำนานได้กล่าวไว้ว่า ดาบ Excalibur นั้นมีอำนาจวิเศษ และจะมีเพียงผู้ที่มีสิทธิ์ในการครอบครองแผ่นดินอังกฤษเท่านั้น ที่จะสามารถเป็นเจ้าของได้ ดาบ Excalibur นั้นมีอนุภาพวิเศษคือ สามารถตัดเหล็กกล้าได้ทุกชนิด ปลอกดาบเอ็กซ์คาลิเบอร์นั้นมีพลังวิเศษที่จะทำให้ผู้ถือครองไม่ได้รับบาดเจ็บใดๆ จากการต่อสู้ และยามเมื่อฟาดฟันเหล่าศัตรู บาดแผลจะไม่มีเลือดไหลออกมาจากบาดแผล





ผู้สนับสนุน

เรื่องราวได้เริ่มต้นมาจาก กษัตริย์ อูเธอร์ เพนดรากอน ได้มีสัมพันธ์กับ เลดี้ ไอเยอร์น่า และได้ให้กำเนินบุตรชาย มีนามว่า อาร์เธอร์ จากนั้นพ่อมดเมอร์ลินก็ได้พาอูเธอร์ไปเอาดาบเอ็กซ์คาลิเบอร์ที่ทะเลสาบ และในบริเวณนั้นเอง เทพธิดาแห่งทะเลสาป (Lady of the Lake) ก็ได้มอบดาบเอ็กซ์คาลิเบอร์ให้กับอูเธอร์ ต่อมาหลังจากนั้น อูเธอร์ก็ไม่ได้เป็นกษัตริย์ที่ดีมากนัก เขาจึงถูกเมอร์ลินหลอกให้ไปที่ภูเขาลูกยักษ์ เมอร์ลินได้ใช้เวทมนต์ปักดาบลงบนหินก้อนใหญ่ และได้บอกกับเทพแห่งภูเขาไว้ว่า ข้าจะขอฝากดาบเล่มนี้ไว้ จนกว่ากษัตริย์ที่แท้จริงนั้นจะมารับมันไป

หลังจากที่อูเธอร์ได้เสียชีวิตลง จึงเป็นเหตุทำให้แผ่นดินไร้ซึ่งผู้ถือครองบัลลังก์เป็นเวลานานถึง 15 ปี จึงทำให้ราษฎรแร้นแค้น แผ่นดินนั้นมีแต่สงคราม และบ้านเมืองลุกเป็นไฟ และในช่วงเวลาที่บ้านเมืองมีเกิดปัญหานั้นเอง เมอร์ลินก็ได้พาเด็กหนุ่มที่มีนามว่า "อาเธอร์" มายังภูเขาแห่งนี้ และอาเธอร์นั้น ก็สามารถดึงดาบเอ็กซ์คาลิเบอร์ออกมาได้อย่างสบาย

Comments

Popular posts from this blog

ตำนานพ่อมดผู้ยิ่งใหญ่ เมอร์ลิน

Kelpies (เคลพี)

เรื่องเล่าเขย่าขวัญจาก สหรัฐอเมริกา