Atlantis (แอตแลนติส)

Atlantis (แอตแลนติส)

แอตแลนติส


แอตแลนติส เป็นเมืองเกาะในตำนานที่ปรากฏในหนังสือของเพลโตนักคิดแห่งกรุงเอเธนส์ ที่เขียนไว้ราว 400 ปีก่อนคริสตกาล

ในบทสนทนาระหว่าง “ทิมาอีอุส” กับ “ไครติอัส” โดยไครติอัส ที่พรรณนาเมืองแห่งนี้ว่า เป็นเมืองที่ปกครองโดยกษัตริย์ปกครองแผ่นดินที่มีมหานครบนกลางเกาะ และในใจกลางนครมีมหาราชวังและวิหารที่ยิ่งใหญ่ของเทพโพไซดอน


แอตแลนติส เป็นดินแดนที่มีความอุดมสมบูรณ์ มีอากาศที่บริสุทธิ์ ต้นไม้สีเขียวทุกหนแห่ง จึงทำให้ผลไม้สุกปีละสองครั้ง ภายในแอตแลนติสนั้นมีสัตว์ต่างๆมากมาย ทั้งสัตว์เลี้ยง และสัตว์ป่า และยังมีน้ำพุร้อนและเย็นสำหรับอาบ เป็นน้ำพุประดับ สวนสาธารณะและสวนผลไม้ มีที่สำหรับออกกำลังกายสำหรับบุรุษและม้า สนามม้าแข่งขนาดใหญ่ โรงทหาร ห้องคนเฝ้ายาม อู่เรือ ท่าเรือ เต็มไปด้วยเรือสินค้าและเรือทหาร ผู้คนเคารพกฎหมาย กษัตริย์ของพวกเขาก็ปกครองอย่างชาญฉลาดและยุติธรรม

ผู้สนับสนุน

แต่หากต่อมาพวกเขาต่างเกิดความโลภมากและทะเยอทะยานจนต้นเป็นเหตุทำให้ ซุส กษัตริย์แห่งทวยเทพโกรธเป็นอย่างมากเลยบันดาลให้เกิดมหันตภัยธรรมชาติ แผ่นดินไหวและน้ำท่วมใหญ่ที่โหดร้าย ทั้งวันและคืน แผ่นดินแยกแตกและกลืนกินชีวิตนักรบทั้งหมด ในขณะที่เกาะยิ่งใหญ่แห่งแอตแลนติสก็จมหายไปในทะเลไปตลอดกาล ปัจจุบันนั้นยังมีการค้นหาเมืองแอตแลนติสแห่งนี้เนื่องจากเชื่อว่ามีอาวุธ โบราณร้ายแรงอยู่ที่นั่น โดยคาดว่าอาจอยู่ในทะเลเมดิเตอร์เรเนียน เพราะนักประดาน้ำบางคนพบขุมทองบริเวณนั้นนั่นเอง

Comments

Popular posts from this blog

ตำนานพ่อมดผู้ยิ่งใหญ่ เมอร์ลิน

Kelpies (เคลพี)

เรื่องเล่าเขย่าขวัญจาก สหรัฐอเมริกา